True Fitness
Language | ภาษา:

ทิปเวิร์คเอาท์

วิธีที่จะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการเวิร์คเอ้าท์ในแต่ละครั้ง

ใช้เวลาหลายๆ ชั่วโมงในยิมแต่กลับไม่ได้ผลอย่างที่หวังไว้หรือเปล่า? มีคำแนะนำดีๆ ที่จะช่วยให้แต่ละนาทีไม่เสียเปล่า 5 วิธีดังนี้

  1. จำกัดเวลาเวิร์คเอ้าท์แค่เพียง 30 – 40 นาที ต่อครั้ง

    คนส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะใช้เวลานานๆ ในยิม เพราะคิดว่าการใช้เวลานานๆ จะช่วยให้ได้ประโยชน์สูงสุด แต่ ถ้าคุณมีเวลาที่จำกัด ควรปรับเปลี่ยนโดยการเวิรค์เอ้าท์ที่เน้นไปในส่วนของระดับความหนัก (Intensity) ภายในช่วงเวลา 30 – 40 นาที

  2. ยกให้มากขึ้น

    หลักพื้นฐานง่ายๆ สำหรับคุณในการฝึกความแข็งแรงให้ได้ผลมากที่สุดนั่นก็คือการเพิ่มน้ำหนักให้มากเข้าไว้ โดยดีที่สุดคือควรเริ่มจากน้ำหนักที่น้อยไปหามาก ในการที่จะเพิ่มระดับความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ คุณต้องเพิ่มน้ำหนักไปเรื่อยๆ ตามการพัฒนาที่สูงขึ้นของคุณตามวันเวลาที่ผ่านไป เพื่อผลลัพธ์ที่ดีมากขึ้นจงจำไว้ว่า! ควบคุมร่างกายให้ดี ท่าถูกต้องขณะยกน้ำหนักในแต่ละครั้งเพราะท่าที่ถูกมีผลต่อผลลัพธ์ที่จะได้ การยกน้ำหนักที่หนักมากๆ ประกอบคู่ไปกับการควบคุมท่าทางร่างกายที่ถูกต้องสามารถให้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นแม้เวลาที่มีจะจำกัดก็ตาม

  3. การออกกำลังกายแบบผสมผสาน

    ให้ความสำคัญน้อยลงในการฝึกกล้ามเนื้อที่เน้นแยกเป็นส่วนๆ แต่ให้เพิ่มความสำคัญกับการออกกำลังการแบบผสมผสานที่สามารถส่งผลดีกับกล้ามเนื้อหลายๆ ส่วนภายในการบริหารหนึ่งครั้ง การออกกำลังการแบบผสมผสานช่วยให้คุณใช้เวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถช่วยคุณให้บริหารร่างกายได้ครบทุกส่วน ตัวอย่างของการออกกำลังกายแบบผสมผสาน อาทิ squats, deadlifts, bench presses, rows, pull ups, dips เป็นต้น

  4. เพิ่มระยะทางให้มากขึ้น

    หนึ่งในหลายๆ ปัจจัยที่ง่ายที่สุดหลายที่คุณสามารถควบคุมมันได้ด้วยตัวของคุณเองในทุกๆ ครั้งที่คุณออกกำลังกายก็คือ ‘ระยะทาง’ ไม่ว่าคุณเลือกที่จะเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน ให้แน่ใจว่ามันไกลมากพอ เพราะยิ่งไกลมากเท่าไหร่คุณก็ต้องออกกำลังกายหนักมากยิ่งขึ้นเท่านั้น

  5. ระดับที่หลากหลายกับผลที่แตกต่าง

    ถ้าคุณเลือกการวิ่ง ปั่นจักรยานหรือเดิน เพื่อเป็นการออกกำลังกายแบบเน้นอัตราการเต้นของหัวใจ (Cardio) หนึ่งในทางเลือกที่ท้าทายที่สุดที่คุณสามารถใส่เพิ่มเข้าไปในระดับความหนัก (Intensity) ของการเวิร์คเอ้าท์ของคุณได้นั่นก็คือการเพิ่มความลาดชันที่มากขึ้น เพราะการทำแบบนี้จะทำให้คุณแข็งแรงขึ้น และคำว่าจำกัดก็จะใช้ได้แค่เพียงกับเวลาแต่ไม่ใช่กับประสิทธิภาพของการเวิร์คเอ้าท์

Dear Valued Members,

 

Please be informed that we are in the process of setting up an ONLINE CLASS BOOKING system. The new system will be launched in the 3rd Quarter of 2013. During this period, please contact us to book your classes.

 

We apologize for any inconvenient caused.

 

Management of True Fitness.