True Fitness
Language | ภาษา:

อาหารแนะนำ 5 ชนิดไว้กินหลังออกกำลังกาย

ถ้าคุณไม่อยากให้เวลาที่คุณใช้ในการออกกำลังกายในฟิตเนสเสียไปอย่างเปล่าประโยชน์ พึงระวัง! อาหารที่กินหลังการออกกำลังกาย จัดเต็มมันฝรั่งทอดตามด้วยไอศกรีมหลังการออกกำลังกายอาจทำให้คุณไปไม่ถึงจุดหมายที่ตั้งไว้ ในระหว่างการออกกำลังกายร่างกายของคุณใช้สารไกโครเจนที่ถูกเก็บไว้ตามกล้ามเนื้อรวมทั้งใช้สารอาหารต่างๆ ภายในร่างกายในการสร้างพลังและความทนทานเพื่อรับมือกับ “ความเครียดหรืออ่อนล้า”ของข้อต่อ กระดูก กลามเนื้อส่วนต่างๆ ด้วยเหตุนี้คุณจึงต้องทานอาหารที่ให้สารอาหารครบถ้วนที่จะช่วยฟื้นฟูร่างกายของคุณได้เร็วขึ้น ช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อ ช่วยเติมไกโครเจนเก็บไว้ใช้ และยังทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น ลองอ่านอาหารแนะนำ 5 ชนิดที่หากินได้ง่ายๆ เอาไว้กินหลังออกกำลังกายเพื่อคุณกับการมีร่างกายที่เพรียวขึ้นและอึดขึ้น 

1. โยเกิร์ต

โยเกิร์ตไม่เพียงให้โปรตีนสูงแต่ยังประกอบไปด้วยคาร์โบไฮเดรตและไขมันในจำนวนพอเหมาะที่จะป้อนให้แก่ร่างกายและความนึกคิดของคุณ ถ้าคุณหาซื้อโยเกิร์ตจากซุปเปอร์มาร์เก็ตพยายามอย่าเลือกแบบรสหวานเพราะจะผสมน้ำตาลค่อนข้างมาก ควรจะเลือกเป็นแบบรสธรรมชาติ แต่หากรสธรรมชาติเปรี้ยวเกินไปสำหรับคุณ คุณก็แค่ใส่ผลไม้สดจำนวนหนึ่งเข้าไป แค่นี้ความเปรี้ยวที่ว่าเกินไปก็จะกลายเป็นความอร่อยเข้ามาแทนที่

2. ไข่

อาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงมากและถูกจัดให้เป็นอาหารประเภทที่มี “โปรตีนประเภทสมบูรณ์” ไข่เป็นหนึ่งในอาหารที่ดีที่สุดที่ควรกินหลังการออกกำลังกายเพราะไข่ประกอบด้วยกรดอะมิโนจำเป็นที่ร่างกายต้องการนำไปใช้ในการย่อยและดูดซับโปรตีน เช่นเดียวกับความต้องการนำไปใช้เพื่อลดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บหรือเสียหายของกล้ามเนื้อ

3. อะโวคาโด

ไขมันดีนั้นเป็นสิ่งที่ต้องการเพื่อจะนำมาเยียวยารักษากล้ามเนื้อและข้อต่อต่างๆ อะโวคาโดมีส่วนประกอบของไขมันดีประเภทไขมันอิ่มตัวเชิงเดี่ยวและวิตามินบีที่กระตุ้นกระบวนการเมตาบอลิซึ่ม ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญคาร์โบไฮเดรตและเสริมสร้างโปรตีนที่คุณกินเข้าไป นอกจากนั้นผลไม้ชนิดนี้ยังมีปริมาณโปแตสเซียมสูงช่วยสร้างความสมดุลให้กับระบบความดันเลือด

4. ถั่ว

อาหารกินหลังการออกกำลังกายแบบที่คนออกกำลังกายห้ามมองข้ามเลยคือ ถั่ว เพราะถั่วนั้นมีสารอาหารหลักอยู่ครบถ้วน ทั้งคาร์โบไฮเดรต โปรตีนและไขมัน ถั่วไม่เพียงช่วยเรื่องการคุณฟื้นตัวของร่างกาย แต่ยังสร้างพลังงานให้คุณเก็บไว้ใช้ตลอดทั้งวัน ถึงแม้การกินถั่วจะเป็นสิ่งที่ดีแต่อย่าเผลอกินมากจนเกินไป เพราะอย่าลืมว่าถึงประโยชน์จะเยอะแต่แคลอรี่ก็เยอะด้วยเช่นกัน ทางที่ดีควรกินเป็นอาหารว่างเพียงกำมือ โดยอาจผสมถั่วรวมกันหลายๆ แบบ เช่น อัลมอนด์ และวอลนัท

5. ชีสและแอปเปิ้ล

แน่นอนเลยว่าไม่ใช่เป็นการผสมผสานกันแบบเดิมที่เคยทำกัน แต่การกินร่วมกันของแอปเปิ้ลและชีสนั้นเป็นอาหารแนะนำกินหลังออกกายที่แสนมีประโยชน์ แอปเปิ้ลเป็นแหล่งเลอค่าของคาร์โบไฮเดรตและไฟเบอร์ ในขณะที่ชีสให้คุณค่าโปรตีนที่คุณต้องการเพื่อฟื้นฟูร่างกาย และรสชาดก็ยังทำให้คุณพอใจอีกต่างหาก คุณจะกินแบบสลับกันคือกินหมดชนิดหนึ่งหลังจากกินหมดอีกชนิดหนึ่งทีเดียว หรือจะกินเพื่อความอร่อยโดยการกินแบบคำเล็กๆ สลับชนิดสลับคำกันไปทีละคำทำได้   

Dear Valued Members,

 

Please be informed that we are in the process of setting up an ONLINE CLASS BOOKING system. The new system will be launched in the 3rd Quarter of 2013. During this period, please contact us to book your classes.

 

We apologize for any inconvenient caused.

 

Management of True Fitness.